วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Assignment1

1.smartphone คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง บอกมา 5 ประการ
      smartphone คือ โทรศัพท์ที่รองรับระบบปฏิบัติการ ต่างๆได้  เสมือนยกเอาคุณสมบัติที่ PDA และคอมพิวเตอร์มาไว้ในโทรศัพท์ เช่น iOS (ที่ลงในมือถือรุ่น Iphone) ,BlackBerry OS, Android OS Windows phone 7 และ Symbian Os  (Nokia) เป็นต้น ซึ่งทำให้ สมาร์ทโฟน สามารถลงโปแกรมเพิ่มเติม (Application) ได้
     ประโยชน์ของสมาร์ทโฟน
1 ผู้ใช้สามารถติดตั้งการใช้งานได้อย่างหลากหลาย  เช่น  โปรแกรมพิมพ์  โปรแกรมนำเสนอ  กระดาษทำการ  โปรแกรมนำทาง ฯลฯ
2 ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเครื่องข่ายไร้สายได้ทุกที่
3 ผู้ใช้สามารถรับส่งอีเมลได้อย่างสะดวกสบาย
4 ผู้ใช้สามารถสร้างงานเอกสารได้
5 ผู้ใช้สามารถสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ทได้อย่างง่ายดาย
6 ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้อย่างหลากหลายง่ายต่อการโอนถ่ายและแลกเปลี่ยนข้อมูล
7 ในฐานะที่เป็นฝ่ายบริหารการศึกษาคิดว่าจะนำมาใช้ประโยชน์เพื่อการบริหารสถานศึกษานอกเหนือจากการใช้ในการสื่อสารธรรมดาได้

      2.Android คืออะไร ปกติ จะพบสิ่งนี้ที่ไหน
 แอนดรอยด์ (อังกฤษ: android) เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพา เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ เน็ตบุ๊ก ทำงานบนลินุกซ์ เคอร์เนล ที่สร้าง ขึ้นจากทีมของ Google  เจ้าแห่งวงการอินาตอร์ และ Search Engine ยักษ์ใหญ่ ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการโดยมุ่งเน้นการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้โดยตรงเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข่าวสารหรือสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว   โดยเป็นการพัฒนาซอฟแวร์ภายใต้การพัฒนาของ ลีนุกซ์  และเป็นระบบปฏิบัติการแบบ  Open  Source  ได้แจกจ่ายให้กับกลุ่มบริษัทด้านการสื่อสาร ฮาร์แวร์ ซอฟต์แวร์ หลายบริษัทซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้นำเอาซอร์สโค้ด  ไปพัฒนาการใช้  User Interface  บนมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละบริษัท  จากนั้นบริษัทแอนดรอยด์ถูกซื้อโดย  Google และนำแอนดรอยด์ไปพัฒนา ได้เปิดให้นักพัฒนาสามารถแก้ไขโค้ดต่างๆ ด้วยภาษาจาวา และควบคุมอุปกรณ์ผ่านทางชุด Java libraries ที่กูเกิลพัฒนาขึ้น แอนดรอยด์ได้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 โดยทางกูเกิลได้ประกาศก่อตั้ง Open Handset Alliance กลุ่มบริษัทฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์ และการสื่อสาร 48 แห่ง ที่ร่วมมือกันเพื่อพัฒนา มาตรฐานเปิด สำหรับอุปกรณ์มือถือ ลิขสิทธิ์ของโค้ดแอนดรอยด์นี้จะใช้ในลักษณะของซอฟต์แวร์เสรีโทรศัพท์เครื่องแรกที่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้คือ HTC Dream    จากนั้น Google  ได้เริ่มเปิดตัวระบบปฏิบัติการ  Android  ครั้งแรกเมื่อปี  2008  อย่างกว้างขวาง  Android ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดา OS ที่ถูกติดตั้งบน SmartPhone หรือ Tablets ในรุ่นต่าง ๆ ทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมกับ App ที่พัฒนาขึ้นบน Android นั่นเอง

3.Cyber Bully  หมายถึงอะไร อธิบายมา 1 ย่อหน้า ไม่ต่ำกว่า 10 บรรทัด
           Cyberbully หมายถึง  การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์คือการประทุษร้ายหรือทำให้ผู้อื่นอับอายผ่านทางการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น อีเมล์, การส่งข้อความ, บล็อก, เว็บไซต์, ชุมชนออนไลน์, เมสเสจ, และโทรศัพท์ สิ่งที่นักเลงไซเบอร์ตั้งใจคือการแสดงความเป็นศัตรูหรือแสดงออกในแง่ลบต่ออีกฝ่ายนั่นเอง
        การกลั่นแกล้งในโลกไซเบอร์อาจรวมถึงสิ่งพิมพ์หรือการส่งผ่านข้อมูลที่เป็นเรื่องส่วนตัวของคนหนึ่งไปยังสถานที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของ เช่น การเซฟภาพเจ้านายใส่ชุดบิกินี่ในวันพักผ่อนจากเฟซบุ้คของเจ้านายไปเผยแพร่ต่อทางฟอร์เวิร์ดเมล์ หรือการนำภาพแอบถ่ายในห้องน้ำของใครสักคนที่ได้รับมาไปโพสหน้าเว็บไซต์ให้คนอื่นดูด้วยกัน เป็นต้น
       นอกจากนั้นนักเลงไซเบอร์อาจจะส่งข้อความให้ร้ายไปยังผู้อื่น หรือเขียนคอมเมนต์ในเว็บไซต์หรือบล็อกที่เป็นการต่อว่า การประทุษร้ายซ้ำๆ หลายครั้งแม้จะดูเป็นบาดแผลที่ห่างไกลหัวใจจนไม่น่าใส่ใจสำหรับผู้ใหญ่ แต่สำหรับเด็กหรือวัยรุ่นถือเป็นการทำร้ายที่รุนแรงมาก ส่งผลให้รู้สึกซึมเศร้า, หงุดหงิดอาละวาด, และทำร้ายตัวเองจากอารมณ์หุนหันพลันแล่นได้

ใส่ที่มาของสารสนเทศนั้น
1.http://www.mindphp.com
2 คู่มือ Samsung  CALAXY  Note 2
3.http://healthkm.exteen.com/20101006/cyberbullying
 


























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น